Thursday, October 10, 2024
Outdoor Lifts in Thailand

ลิฟท์กลางแจ้งและลิฟท์กึ่งกลางแจ้ง – ความแตกต่างคืออะไร?

เมื่อพูดถึงลิฟต์กลางแจ้ง ความแตกต่างที่มักถูกลืมคือความแตกต่างระหว่างลิฟต์กลางแจ้งเต็มรูปแบบและลิฟต์กึ่งกลางแจ้ง

หากคุณไม่ได้อยู่ในอุตสาหกรรมนี้ นี่เป็นข้อแตกต่างที่สำคัญซึ่งไม่ค่อยมีใครทราบ แต่อาจมีผลกระทบอย่างมากต่อราคาลิฟต์ของคุณ

ความแตกต่างคือ… ประตู

พูดง่ายๆ ก็คือ ความแตกต่างระหว่างลิฟต์กลางแจ้งแบบเต็มตัวและลิฟต์กึ่งกลางแจ้งอยู่ที่ประตูเท่านั้น ลิฟต์กลางแจ้งแบบเต็มตัวจะมีประตูเปิดที่กลางแจ้ง และต้องมีหลังคาเพื่อป้องกัน เช่น ลิฟต์ด้านล่าง:

Outdoor Elevator Phnom Penh

ลิฟต์บ้านแบบกึ่งเอาต์ดอร์นั้นจะมีปล่องอยู่นอกบ้านในขณะที่ประตูอยู่ด้านใน โดยพื้นฐานแล้ว แม้ว่าลิฟต์อาจอยู่นอกบ้าน แต่ผู้ที่เดินทางในลิฟต์จะไม่อยู่กลางแจ้ง ตัวอย่างเช่น:

Outdoor lift in Phnom Penh

ทำไมเรื่องนี้ถึงสำคัญ? ราคา!

ความแตกต่างนี้อาจดูเล็กน้อย แต่จริงๆ แล้วมีผลกระทบอย่างมากต่อลิฟต์ เนื่องจากแม้ว่าการกันน้ำปล่องจะค่อนข้างง่าย แต่การกันน้ำประตู (ส่วนที่ออกแบบให้เปิดและปิดตลอดเวลา) นั้นยากกว่ามาก

แม้ว่าประตูของซีเบสทุกบานจะกันน้ำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องขอบคุณวัสดุอะลูมิเนียมที่ไม่เป็นสนิม หลังคาประตูจึงกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เนื่องจากปริมาณน้ำที่กระทบลิฟต์ ยิ่งไปกว่านั้น หมายความว่าปุ่มโทรออก (รู้จักกันในอุตสาหกรรมว่า LOP) ไม่สามารถเป็นหน้าจอสัมผัสได้เนื่องจากน้ำเหล่านี้เสียหายได้ง่าย ซัพพลายเออร์ลิฟต์ของคุณน่าจะมีปุ่มกันน้ำแทน ซึ่งดูไม่ดีนัก

คูณค่าใช้จ่ายนี้กับจำนวนจุดจอดกลางแจ้ง แล้วคุณจะเห็นได้อย่างรวดเร็วว่าเหตุใดลิฟต์บ้านกลางแจ้งเต็มรูปแบบจึงมีราคาแพงกว่าลิฟต์กึ่งกลางแจ้งได้อย่างง่ายดาย

ข้อควรพิจารณาอื่น ๆ สำหรับลิฟต์กลางแจ้ง

มักจะเกิดขึ้น: บริษัทลิฟต์จะบอกว่าลิฟต์ของพวกเขารองรับการใช้งานกลางแจ้งได้อย่างสมบูรณ์ แต่ยังไงก็ตามแนะนำให้สร้างหลังคาคลุมลิฟต์อยู่ดี

“ถ้ามันใช้ร่วมกันได้ทั้งหมดทำไมต้องเสริมหลังคา”

คำตอบนั้นง่าย: แม้ว่ารถยนต์อาจใช้งานกลางแจ้งได้ แต่ถ้าคุณมีโรงรถ ก็ยังแนะนำให้จอดรถไว้ค้างคืน การป้องกันเพิ่มเติมจากองค์ประกอบต่างๆ นี้จะช่วยเพิ่มอายุการใช้งานของลิฟต์ของคุณ และทำให้การบำรุงรักษาง่ายขึ้น ในความเป็นจริง ขึ้นอยู่กับระยะที่คุณสร้างหลังคาเพิ่มเติม คุณอาจไม่ต้องการหลังคากลางแจ้งที่มีลิฟต์ให้เลย – ซึ่งสามารถลดค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก!

สุดท้าย ตัวประตู: ประตูมีตราประทับที่ใช้งานร่วมกันได้กลางแจ้งหรือไม่? แม้ว่าประตูบานสวิงและประตูบานเลื่อนบางประเภทจะกันน้ำได้ แต่โซลูชันประตูอื่นๆ เช่น ประตูบานเดี่ยวหรือบานพับกลับไม่ผ่านการทดสอบเกือบทุกครั้ง

Imported Outdoor Elevator

บทสรุป

อย่างที่คุณเห็น ลิฟต์กลางแจ้งต้องการความรักและความเอาใจใส่เป็นพิเศษเมื่อเทียบกับลิฟต์ภายในบ้าน อย่างไรก็ตาม มักจะคุ้มค่ากับความพยายาม: พื้นที่ที่ประหยัดได้ รวมกับมุมมองที่ไม่มีใครเทียบได้เมื่อคุณขึ้นลิฟต์ คุ้มกว่าการลงทุนเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้อง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *