Thursday, October 10, 2024
FEATUREDLift TechnologiesOutdoor Lifts in Thailand

5 สิ่งที่ต้องระวังเมื่อขึ้นลิฟต์กลางแจ้ง

การตัดสินใจใช้ลิฟต์โดยเนื่องจากภายในไม่มีที่ว่างเหลือแล้ว หรือเพราะคุณต้องการให้ลิฟต์แก้วสวย ๆ มองเห็นบ้านที่คุณอยู่ตลอดไปเมื่อคุณขึ้นมา คุณจึงตัดสินใจใช้ลิฟต์กลางแจ้ง

แม้ว่าจะเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ยอดเยี่ยม ลูกค้าต้องระมัดระวังมากขึ้นเล็กน้อยกับลิฟต์กลางแจ้ง เพื่อหลีกเลี่ยงภัยพิบัติที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศที่อาจมีราคาแพงมาก!

ลิฟท์กลางแจ้งของคุณเป็นสนิมหรือไม่?

ลิฟต์กลางแจ้งไม่เพียงต้องเจอฝนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความชื้นกลางแจ้งโดยทั่วไปที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับลิฟต์บ้านในร่มด้วย สิ่งนี้ทำให้เกิดความเสี่ยงอย่างมากต่อการเกิดสนิม

ในขณะที่เหล็กส่วนใหญ่ได้รับการปกป้องด้วยชั้นของสี รอยขีดข่วนเพียงจุดเดียวในสีนี้ ไม่ว่าจะเป็นจากกิ่งไม้ คนงานเดินผ่านไปพร้อมกับกล่องใบใหญ่ หรือเพียงโชคร้าย ก็สามารถกลายเป็นสถานการณ์ที่น่ากลัวได้อย่างรวดเร็ว รอยขีดข่วนจะเผยให้เห็นเนื้อเหล็กด้านล่าง ทำให้สนิมก่อตัวขึ้นและลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วพื้นผิวเหล็กทั้งหมด

เมื่อเลือกลิฟต์กลางแจ้ง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าวัสดุที่หันออกด้านนอกทั้งหมด (เช่น โครงสร้างปล่อง) ทำจากวัสดุที่ไม่เป็นสนิม เช่น อะลูมิเนียมหรือแก้ว

จะเอาชนะความร้อนได้อย่างไร?

ลิฟท์กลางแจ้งร้อน ไม่สำคัญว่าคุณจะใช้วัสดุอะไร การปรุงอาหารใต้แสงแดดมักจะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเตาอบ

โชคดีที่มีวิธีแก้ปัญหามากมายที่สามารถเอาชนะความร้อนได้

อันดับต้น ๆ ในแง่ของความสดใหม่ทันทีคือพัดลมบนแพลตฟอร์ม – ยิ่งแรงยิ่งดี บริษัทไม่กี่แห่งที่ให้บริการพัดลมบนแพลตฟอร์ม (โปรดเชื่อมโยงกับ Voyager Air และ Kosmos K90) เป็นผู้นำในการสร้างสรรค์การโดยสารลิฟต์กลางแจ้งที่เย็นสบายและง่ายดาย

ทางเลือกที่สองคือการติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่เชื่อมต่อกับปล่องลิฟต์ ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของโซลูชันนี้คือความเฉื่อยของเครื่องปรับอากาศ ส่วนใหญ่เมื่อนั่งรถเสร็จแล้วลิฟต์ก็ยังไม่สดพอ

ประการสุดท้าย เราควรคำนึงถึงการระบายอากาศภายในลิฟต์เสมอ อากาศร้อนลอยขึ้น ตะแกรงดูดอากาศแบบเรียบง่ายที่ด้านล่าง รวมกับพัดลมดูดที่ด้านบน จะให้ลมที่ดี เอื้อต่อการขึ้นลิฟต์อย่างรื่นรมย์

วิธีสร้างบ่อกลางแจ้งที่เหมาะสม

เมื่อพูดถึงบ่อลิฟต์กลางแจ้ง น้อยมาก ยิ่งคุณขุดบ่อลึกน้อยลงเท่าใด โอกาสที่น้ำท่วม การบวมของน้ำใต้ดิน หรือความเสียหายจากน้ำทั่วไปที่เกิดจากน้ำที่ไม่ยอมหายไปก็จะยิ่งน้อยลงเท่านั้น ลูกค้าหลายคนลงเอยด้วยบ่อฟรีภายในลิฟต์ เพราะบ่อของพวกเขามีการวางแผนที่ไม่ดี!

แม้ว่าการกันน้ำและการระบายน้ำในบ่อจะมีความสำคัญ แต่การสร้างโครงสร้างบ่อเพิ่มเติม เช่น Zocalo หรือขอบโค้งมนสามารถช่วยลดความเสี่ยงได้มากขึ้น

สำหรับการป้องกันน้ำท่วมระดับสูงสุด ให้เลือกลิฟต์บ้านกลางแจ้งที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับน้ำในบ่อ: ที่สัญญาณแรกของน้ำ ลิฟต์จะซูมขึ้นไปยังชั้นที่สูงขึ้นและจำกัดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

คุณต้องการหลังคาแบบไหน?

ลิฟต์บ้านกลางแจ้งที่เหมาะสมควรมาพร้อมกับหลังคากลางแจ้งแบบพิเศษเพื่อช่วยนำน้ำและเศษขยะอื่นๆ ออกจากปล่องอย่างปลอดภัย (และลูกค้าที่เข้ามาในลิฟต์ – อย่าลาดหลังคาของคุณไปทางประตูที่เปิดประตู!)

แต่อย่าหยุดเพียงแค่นั้น! เพื่อการป้องกันสูงสุด ให้พิจารณาสร้างหลังคาเพิ่มเติมเหนือตัวลิฟต์ เช่นเดียวกับรถยนต์ ลิฟต์กลางแจ้งถูกสร้างขึ้นมาให้ทนทานต่อสภาพอากาศ แต่ถ้ามีอู่หรือเต๊นท์รถจะทนกว่าเยอะ

ต้านทานลมได้ดีแค่ไหน?

คุณเคยได้ยินเรื่องราวที่ว่าต้นอ้อที่อ่อนนุ่มต้านทานแรงลมได้ดีกว่ากิ่งก้านตรงหรือไม่? ลิฟต์สูงคล้ายกับอาคาร: หากวัสดุที่ทำขึ้นไม่ยืดหยุ่นเพียงพอ ลิฟต์จะทำงานได้ไม่ดีเมื่ออยู่กลางแจ้งเมื่อมีลมแรง

หลักการง่ายๆ คือเลือกใช้โครงสร้างอะลูมิเนียม ซึ่งน้ำหนักเบาและแข็งแรงรวมกันช่วยให้ยกได้สูงและยืดหยุ่นกว่าโครงสร้างที่ทำจากเหล็ก ในความเป็นจริง ในการศึกษาพบว่าลิฟต์โครงสร้างอลูมิเนียมสามารถต้านทานลมได้สูงถึง 117 กม./ชม. ซึ่งเทียบเท่ากับพายุเฮอริเคน Beaufort Force 12

กันน้ำได้ทุกอย่าง!

มีหลายสิ่งที่ต้องตรวจสอบที่นี่ และทั้งหมดมีความสำคัญ

ประการแรก แผงของคุณกันน้ำได้หรือไม่? บริษัทลิฟต์มืออาชีพมักจะปิดทับแผงในสถานที่ทำงานด้วยการกันน้ำที่เหนือกว่า เพื่อให้แน่ใจว่าติดตั้งได้พอดีและกันน้ำได้พอดี

อย่างที่สอง ปุ่มโทรออกล่ะ? หลายครั้งที่ลิฟต์ภายนอกอาคารเกิดไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งปุ่มเรียกใช้งานทั่วไปไม่ได้ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับลิฟต์กลางแจ้ง

สุดท้าย ตัวประตู: ประตูมีตราประทับที่ใช้งานร่วมกันได้กลางแจ้งหรือไม่? แม้ว่าประตูบานสวิงและประตูบานเลื่อนบางประเภทจะกันน้ำได้ แต่โซลูชันประตูอื่นๆ เช่น ประตูบานเดี่ยวหรือบานพับกลับไม่ผ่านการทดสอบเกือบทุกครั้ง

บทสรุป

อย่างที่คุณเห็น ลิฟต์กลางแจ้งต้องการความรักและความเอาใจใส่เป็นพิเศษเมื่อเทียบกับลิฟต์ภายในบ้าน อย่างไรก็ตาม มักจะคุ้มค่ากับความพยายาม: พื้นที่ที่ประหยัดได้ รวมกับมุมมองที่ไม่มีใครเทียบได้เมื่อคุณขึ้นลิฟต์ คุ้มกว่าการลงทุนเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้อง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *