Thursday, October 10, 2024
Featured Lift CompaniesHome Lifts (Thailand)Outdoor Lifts in Thailand

รีวิวระบบ EcoSilent ของ Cibes

ในปี 2019 Cibes Lift Group ได้ประกาศเปิดตัวลิฟต์แบบสกรูรุ่นที่ 3: ระบบ EcoSilent มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการใช้พลังงาน เสียง และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยทั่วไป อย่างไรก็ตามการปรับปรุงนี้มีราคาพิเศษ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมวันนี้เราจึงต้องการตรวจสอบระบบ EcoSilent และพิจารณาว่า… คุ้มค่ากับราคาหรือไม่

Cibes EcoSilent
Cibes EcoSilent

ประวัติบางส่วน: 3 Screw-Drive Generations

Screw-drive เป็นเทคโนโลยีที่เก่าแก่มาก (อันแรกถูกใช้โดย Catherine the Great, Tsarina of Russia!) แต่จริงๆ แล้วเริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นทศวรรษที่ 90 ด้วยรุ่นแรก: ลิฟต์เชิงกล ในยุคนั้น ลิฟต์บ้านแบบสกรูเป็นเหมือนรถยนต์ในยุค 80 พวกเขามีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย โดยส่วนใหญ่เป็นกลไกและฟังก์ชันอะนาล็อก เครื่องที่เรียบง่ายและตรงไปตรงมา

อย่างไรก็ตาม ในปี 2560 Cibes Lift Group ได้ประกาศเปิดตัวระบบที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง สิ่งนี้นำไปสู่ลิฟต์รุ่นที่สอง: CiCon ลิฟต์บ้านอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยสกรู ต้องขอบคุณ CiCon ลิฟต์ทำงานบนซอฟต์แวร์ สามารถบันทึกข้อผิดพลาด รีเซ็ตตัวเอง แจ้งเตือนผู้ใช้ และทำงานในระดับความปลอดภัยที่สูงขึ้น (ใบรับรอง SIL-3) สิ่งนี้นำไปสู่การทำงานที่ราบรื่นยิ่งขึ้น การวินิจฉัยและบันทึกข้อผิดพลาดนำไปสู่การซ่อมแซมที่รวดเร็วและแม่นยำกว่าที่เคย โดยพื้นฐานแล้วยุคที่สองนั้นเทียบเท่ากับเมื่อรถยนต์เริ่มปรากฏขึ้นพร้อมซอฟต์แวร์และหน้าจอสัมผัส

จึงเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจเมื่อเกือบ 2 ปีต่อมา CLG ได้เปิดตัวรุ่นที่ 3 ในขณะที่บริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยสกรูอื่นๆ ส่วนใหญ่ยังคงเป็นรุ่นที่ 1 EcoSilent ลิฟต์บ้านรุ่นที่ 3 นี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นลิฟต์ประสิทธิภาพการทำงาน และได้รับการออกแบบให้ทำงานเหนือระบบ CiCon หากต้องการยืมอุปมาอุปไมยของรถยนต์ ก็จะเทียบเท่ากับ Mercedes AMG ใช้ Mercedes และเปลี่ยนชิ้นส่วนบางส่วนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างมาก

Cibes EcoSilent Rollers
Cibes EcoSilent Rollets

หรือที่รู้จักกันในชื่อ The Four Lessers

ดังที่เราจะแสดงในบทวิจารณ์นี้ วิธีง่ายๆ ในการทำความเข้าใจ EcoSilent คือผ่านคุณสมบัติ 4 ประการ ได้แก่ เสียงรบกวนน้อยลง ไฟฟ้าน้อยลง น้ำมันน้อยลง และการบำรุงรักษาน้อยลง

เสียงรบกวนน้อยลง: นี่เป็นนวัตกรรมเล็กๆ น้อยๆ ที่ดี กล่องเก็บเสียงพร้อมแผ่นซับเสียงเฉพาะรอบมอเตอร์ ไม่เพียงแต่ลดเสียงลง 10 เดซิเบล (ซึ่งลดลง 10 เท่าจากระดับดั้งเดิม!) แต่ยังช่วยปรับปรุงความสวยงามของลิฟต์บ้านอีกด้วย

ใช้ไฟฟ้าน้อยลง: ลิฟต์ที่ขับเคลื่อนด้วยสกรูไม่เคยใช้พลังงานมาก่อน โดยปกติจะใช้มอเตอร์ขนาด 2.2 กิโลวัตต์ แต่ด้วย EcoSilent ทำให้ Cibes Lift Group ก้าวไปอีกขั้น ตอนนี้มีมอเตอร์ขนาด 1.5 กิโลวัตต์ หรือลดการใช้พลังงานได้เกือบ 30%

น้ำมันน้อย: ไม่เหมือนไฮดรอลิกตรงที่ลิฟต์ขับเคลื่อนด้วยสกรูใช้น้ำมันน้อยมาก – ไม่กี่มล. บนสกรู และน้ำมันบางส่วนบนรางเลื่อนเพื่อการทำงานที่ราบรื่น อย่างไรก็ตาม EcoSilent ได้เปลี่ยนฐานเสียบโลหะพื้นฐานด้วยลูกกลิ้งรางนำที่ซับซ้อน สิ่งนี้สร้างการขับขี่ที่นุ่มนวลขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันใดๆ เลย! ดีต่อสิ่งแวดล้อมและดีต่อบ้าน!

การบำรุงรักษาน้อยลง: เราจะให้ตัวเลขพูดด้วยตัวเอง: การบำรุงรักษาเพียง 1 ครั้งต่อปีด้วย EcoSilent เทียบกับ 2-3 ครั้ง!

Cibes EcoSilent Silent Box
The Cibes EcoSilent Silent Box




ซีเบส EcoSilent และการเดินทาง

ประเด็นสุดท้ายที่ควรกล่าวถึง: EcoSilent คือการอัปเกรดที่มีค่าอย่างยิ่งสำหรับนักเดินทางระยะยาว หรือลิฟต์ในบ้านพักตากอากาศ อันที่จริง ลิฟต์บ้านแบบขับเคลื่อนด้วยสกรูส่วนใหญ่ต้องใช้น้ำมันบนรางนำทางในการทำงาน

ซึ่งหมายความว่าหากปล่อยลิฟต์ไว้โดยไม่มีการใช้งานเป็นเวลาหนึ่งเดือน (เช่น ระหว่างการเดินทางไปต่างประเทศ) น้ำมันจะแห้ง จากนั้น คุณจะต้องนำช่างเทคนิคเข้ามาเพื่อทำการบำรุงรักษาและเติมน้ำมันบนรางนำทางก่อนที่จะสามารถใช้ลิฟต์ได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับ EcoSilent สิ่งนี้จะไม่ใช่ปัญหา ส่วนเดียวของลิฟต์ที่ใช้น้ำมันคือสกรู ซึ่งมาพร้อมกับระบบหล่อลื่นตัวเอง เพียงปล่อยให้ลิฟต์ทำงานหลังจากวันหยุดพักร้อน และใช้งานได้ดี! โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับลิฟต์กลางแจ้งในกัมพูชา!

คะแนนรีวิวสำหรับ EcoSilent: 9/10

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *