Thursday, October 10, 2024
FEATUREDHome Lifts (Thailand)Uncategorized

พื้นที่ที่เล็กที่สุดที่คุณสามารถวางแผนสำหรับติดลิฟต์บ้านคือเท่าไร?

“พื้นที่ติดลิฟต์ได้หรือเปล่านะ” เป็นคำถามที่เราได้ยินบ่อยที่สุดจากเพื่อนสถาปนิก ข่าวดีก็คือ เราประหยัดพื้นที่มาก ซึ่งคำตอบมักจะเป็น “ใช่!” – แต่ลิฟต์ที่เล็กที่สุดที่เราทำได้คืออะไรกันแน่ และเราแนะนำให้ใช้ขนาดที่ใหญ่กว่านี้หรือไม่ คำตอบอาจทำให้คุณประหลาดใจ

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับขนาด Cabin size ขนาด Shaft Size และขนาด Cut-Out Size

ก่อนที่เราจะพูดถึงขนาด สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าเรากำลังพูดถึงสิ่งเดียวกัน! ในอุตสาหกรรมลิฟต์ ขนาดมักจะเป็นดังนี้:

  1. Cabin size – นี่คือพื้นที่ยืนที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นภายในห้องโดยสารหรือบนชานชาลา เป็นสิ่งสำคัญมากในการเปรียบเทียบระหว่างเทคโนโลยีลิฟต์ เนื่องจากขนาดจริงของลิฟต์อาจใกล้เคียงกัน พื้นที่ยืนอาจแตกต่างกันอย่างมากโดยขึ้นอยู่กับการประหยัดพื้นที่ของบริษัท!
  2. Shaft Size – นี่คือขนาดภายนอกจริงของลิฟต์ นี่คือพื้นที่สุดท้ายที่ลิฟต์จะใช้ หากคุณวัดจากภายนอกเมื่อติดตั้งจนสุดแล้ว น่าตลกตรงที่นี่เป็นเมตริกที่มีประโยชน์น้อยที่สุดในบรรดาสถาปนิกทั้ง 3 กลุ่มนี้!
  3. Cut-Out Size – นี่คือพื้นที่ที่จำเป็นสำหรับการติดตั้ง มันมักจะใหญ่กว่าขนาดที่เสร็จแล้วเล็กน้อย เนื่องจากผู้ติดตั้งต้องการพื้นที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยสำหรับเครื่องมือ นิ้ว และเพื่อพิจารณาถึงความผิดปกติเล็กน้อยในการก่อสร้าง (สิ่งต่างๆ ไม่ค่อยจะสอดคล้องกันอย่างสมบูรณ์!)
Understanding Small Home Lift Sizes

ไซส์ไหนเล็กที่สุดของคุณ?

ขนาดหน้าตัดที่เล็กที่สุดของเราคือ 940 มม. x 1070 มม. หรือน้อยกว่าหนึ่งตารางเมตร! ด้วยขนาดเช่นนี้ คุณจึงใส่ได้เกือบทุกที่

ในแง่ของพื้นที่ยืน ขนาดนี้ยังให้พื้นที่ค่อนข้างดีด้วยพื้นที่ยืนรวม 710 x 815 มม.: การใช้พื้นที่ในระดับที่บ้าคลั่ง ดูว่าจะเป็นอย่างไรด้านล่าง!

Smallest Home Elevator Size

อย่างไรก็ตาม มีข้อเสียใหญ่ประการหนึ่งสำหรับขนาดที่เล็กนี้: พื้นที่นี้เหมาะสำหรับ 1-2 คนเท่านั้น – และลืมไปว่ารถเข็นสามารถเข้าถึงได้ มันเล็กเกินไป

ขนาดที่เล็กที่สุดของคุณที่ใส่วีลแชร์ได้คือเท่าไร?

อีกครั้ง เราต้องแน่ใจว่าเรากำลังพูดถึงสิ่งเดียวกัน ท้ายที่สุดแล้ว รถเข็นวีลแชร์มีหลายรูปทรงและขนาด ตั้งแต่เก้าอี้รถเข็นขนาดกะทัดรัดไปจนถึงเก้าอี้รถเข็นไฟฟ้า ซึ่งทำให้ยากที่จะบอกว่ารถเข็นวีลแชร์จะพอดีหรือไม่!

Wheelchair types for small home lift

ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว เราได้ให้บริการลิฟต์ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้วีลแชร์มาอย่างยาวนาน (อันที่จริงตั้งแต่ปี พ.ศ. 2490!) นั่นหมายความว่าเรามีประสบการณ์เกี่ยวกับรถนั่งคนพิการประเภทต่างๆ มาบ้างแล้ว และได้จัดทำคู่มือที่มีประโยชน์นี้ขึ้นมา

Small home lift size chart

อย่างที่คุณเห็น ขนาดที่เล็กที่สุดสำหรับรถเข็นวีลแชร์ไฟฟ้าคือขนาด 4 ของเรา ในขณะที่ขนาดเล็กที่สุดสำหรับรถเข็นวีลแชร์ขนาดกะทัดรัดคือขนาด 11 ของเรา ใช่ ขนาด 41 ของเราอาจทำให้สับสนเล็กน้อยในบางครั้ง!

ด้วยเหตุนี้วิธีที่ดีที่สุดคือติดต่อพนักงานขายของเรา ซึ่งสามารถหาขนาดที่เหมาะกับคุณได้ทุกครั้ง แจ้งให้เราทราบขนาดที่คุณมีและขนาดรถเข็น แล้วเราจะหาลิฟต์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ รับประกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *